วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1
วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2559

....วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการที่อาจารย์อธิบายแนวการสอน และให้ความรู้ข้อมูลการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย เด็กปฐมวัยควรจะได้เคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระโดยใช้เสียงเพลงจังหวะ ทำนอง ประกอบ เพื่อความแข็งแรงของร่างกายจำต้องมีการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะทุกวัน มักจะจัดในตอนเช้าเป็นเวลา 15-30 นาที


กิจกรรมวันนี้

ขั้นแรกครูให้นักศึกษายืนขึ้นและฝึกทำท่ากระตุ้นประสาท เพื่อให้สมองผ่อนคลายมีความพร้อมต่อการเรียน และครูจะให้กระตุ้นประสาทก่อนเรียนทุกๆคาบ เพื่อเราจะได้ฉลาดขึ้น



และวันนี้ เต้น T26 ครูนกเล็ก เต้นประกอบเพลง โดยที่ทำท่าสัตว์ต่างๆ อันดับแรกคือให้ดูวีดีโอก่อน แล้วลุกขึ้นมาเต้นไปพร้อมๆกัน ต่อมาครูให้นักศึกษาคิดท่าสัตว์ของตัวเองมาคนละ 1 ท่าแล้วออกมาเต้นนำให้เพื่อนเต้นตามโดยมีครูเต้นและร้องเพลงไปพร้อมๆกับพวกเราด้วยน่ารักมากเลยค่ะ (ฉันคิดท่านกค่ะ กางปีกแล้วบิน เสียงร้องจิบจิบ 555555)



ต่อไปเต้นตามเพลง T26 โบกโบ๊กโบก เพลงประกอบภาพยนตร์ป้าแฮปปี้ ชีท่าเยอะค่ะ ท่าแรกย่ำเท้าอยู่กับที่ ท่าต่อไปโบกแท็กซี่ ท่ารีดผ้า และท่าปั่นจักรยานค่ะ





หลังจากที่เต้นกันอย่างเมามันส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ เหนื่อยค่ะเหงื่อนี่ออกเลยถึงแม้จะอยู่ในห้องแอร์ 5555555555555 ครูน่ารักมากค่ะให้นั่งพัก 10 นาที ระหว่างที่นั่งพักครูก็เปิดวีดีโอเกี่ยวครูให้ดู เพื่อนๆนี่ซึ้งร้องไห้น้ำตาไหลกันเลยค่ะ ครูจึงเรียกความเฮฮาของนักศึกษากลับมาโดยการเปิดคลิปวีดีโอสนุกๆให้ดู และเมื่อนักศึกษากลับมาเฮฮามีความสุขแล้ว ครูได้เปิดโอกาสให้เพื่อนในห้องออกมาแสดงความสามารถด้านการเต้น การร้องเพลง ให้ดูและฟังค่ะ

v
v





เพื่อนเก่งมาก มีความสุขมากค่ะ >.<

ก่อนกลับบ้านครูให้ศึกษาออกมาเต้นเพลง T26 โดยใช้ท่าที่ทำในชีวิตประจำวัน เช่า ท่าซักผ้า ถูบ้าน ท่าปะแป้ง ท่าสระผม ท่าทำกับข้าว เป็นต้นค่ะ (ฉันคิดท่าล้างหน้าค่ะ ตลกดี 5555)




การนำความรู้ไปประยุกต์

- ได้ความรู้เรื่องการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสามารถนำไปปรับใช้กับเด็กในอนาคตได้ โดยการนำเพลง T26 ไปปรับปรุงเป็นท่าทางของสัตว์และการใช้ชีวิตประจำวันด้วย นอกจากเด็กจะร่างกายแข็งแรงแล้วเด็กยังได้ความรู้อีกด้วย


ประเมินผล
ประเมินตนเอง เข้าใจเนื้อหาการจัดประสบการณ์ ทำกิจกรรมการเต้นได้ดีแต่ก็ตลกตัวเองค่ะ5555
ประเมินเพื่อน - เพื่อนทุกคนตั้งใจเต้นมากค่ะ เพื่อนชอบ ท่าทุกคนนี่เด็ดๆทั้งนั้นเลยค่ะ
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์เป็นกันเอง น่ารักมากค่ะ ร่วมทำกิจกรรกับนักศึกษาทำให้มีความสุขมากค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น